Dự án Tecco Green Nest xây "chui" 5 tầng: Sở Xây dựng TPHCM đình chỉ thi công công trình

Dự án Tecco Green Nest chưa có giấy phép xây dựng
vẫn ngang nhiên xây “chui” đến 5 tầng. Ảnh: Gia Miêu
(LĐ) Sở Xây dựng TPHCM đã kiểm tra và yêu cầu đình chỉ thi công công trình chung cư Tecco Green Nest (phường Tân Thới Nhất, quận 12), do Cty CP đầu tư xây dựng và ứng dụng công nghệ mới (Tecco) làm chủ đầu tư, vì không có giấy phép xây dựng theo quy định - báo Lao Động số ra ngày 28.10.2014 đã phản ánh



 
Theo Sở Xây dựng TP, dù công trình chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xây xong sàn tầng 5, tổng diện tích xây không phép là 1.815m2. Công trình trên đã bị UBND phường Tân Thới Nhất đình chỉ thi công từ giữa tháng 8.2014, khi đang thi công phần móng, nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công.
Ngày 14.10, Đội thanh tra địa bàn quận 12 phối hợp với UBND phường tiếp tục lập biên bản đình chỉ thi công đối với chủ đầu tư và ra quyết định đình chỉ thi công.
Ngày 22.10, công trình này tiếp tục bị lập biên bản vi phạm hành chính và ngày 24.10, UBND phường Tân Thới Nhất ra quyết định phạt chủ đầu tư 10 triệu đồng và buộc công trình phải ngừng thi công. Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên Báo Lao Động, dự án này ngay sau đó vẫn tiếp tục được xây dựng và quảng cáo bán hàng.
Theo ông Phan Đức Nhạn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM - Tecco và đơn vị thi công thời gian qua đã không chấp hành, tuân thủ pháp luật về xây dựng. Sở Xây dựng TP sẽ có văn bản đề nghị UBND quận 12 chỉ đạo UBND phường Tân Thới Nhất tiếp tục xử lý nghiêm và phối hợp với Đội Thanh tra trật tự quận 12 triệt để giám sát việc ngừng thi công theo quyết định đình chỉ thi công số 4 của UBND phường Tân Thới Nhất.
Các cơ quan chức năng tổ chức cấm công nhân và phương tiện vận chuyển vật tư vào công trình, đồng thời rà soát hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản của dự án nêu trên, xem xét xử lý vi phạm (nếu có). Sau 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công công trình, nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng, công trình không phép trên sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.
Tuy nhiên, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong sự việc này đến đâu khi để chủ đầu tư "lộng hành" trong một thời gian dài, xây “chui” tới 5 tầng?